Bất động sản được coi là “cao cấp” khi có vị trí đắc địa, giá đắt đỏ, quy mô lớn, vật liệu xây dựng đắt tiền, thiết kế tinh xảo, chuyên nghiệp, tiện nghi cao cấp và có lịch sử danh tiếng.
Bất động sản cao cấp hay bất động sản hạng sang, bất động sản sang trọng. Có nghĩa tiếng Anh là: Luxury real estate
Thông thường, bất động sản cao cấp hay hạng sang được định giá trong 10% bất động sản hàng đầu trên thị trường.
Tùy thuộc vào giá trị bất động sản trong khu vực đó, người mua muốn mua một ngôi nhà sang trọng có thể trả từ vài tỷ đến vài trăm tỷ.
Ví dụ, một ngôi nhà trị giá 10 tỷ ở Hà Nội có thể sẽ không đủ tiêu chuẩn là bất động sản hạng sang, nhưng một ngôi nhà có giá tương tự ở Hòa Bình, Quy Nhơn có thể là một trong những bất động sản sang trọng, cao cấp nhất mà khu vực này có.
Tuy nhiên, mỗi khu vực sẽ có một mức giá tối thiểu khác nhau để xác định đâu là bất động sản xa xỉ với người tiêu dùng. Sự sang trọng nằm trong mắt người thưởng thức, đó là lý do tại sao tất cả dự án bất động sản hạng sang cần cho khách hàng của mình nhận được những dịch vụ xuất sắc và sự quan tâm đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất liên quan đến bất động sản đó.

Có một số khái niệm chung để chúng ta có thể gọi một sản phẩm BĐS là bất động sản cao cấp.
1. Điều đầu tiên và dễ thấy nhất là kích thước và thiết kế trang trí của bất động sản đó.
Nói cách khác, nó phải lớn hơn và đẹp hơn mức trung bình. Không có ngưỡng số nào mà một ngôi nhà hoặc căn hộ được coi là “cao cấp”: ví dụ: ở Paris, một căn hộ 100 mét vuông được coi là sang trọng, trong khi nó chỉ được xếp hạng từ “trung bình” đến “hơi lớn” ở Việt Nam.
Điều quan trọng là mức trung bình của khu vực. Tương tự như vậy, bất động sản hạng sang phải sạch sẽ, gọn gàng và đẹp đẽ, bởi vì một khu trang trại được chuyển đổi thô sơ thành một ngôi nhà thì cũng không phải là BĐS cao cấp sang trọng.
2. Yếu tố thứ hai là vị trí của nó.
Chắc chắn, bạn có thể xây một biệt thự ở giữa mảnh đất trống không, nhưng nó sẽ không có nhiều sức hấp dẫn, thu hút.
Một bất động sản sang trọng thường sẽ ở gần một nơi đáng mơ ước. Nó có thể là một khu du lịch nổi tiếng, như Nha Trang, Phú Quốc hoặc nó có thể là trái tim của các thành phố lớn, trung tâm như Hà Nội, Đã Nẵng, TP HCM, nằm trong khoảng cách đi bộ đến các bảo tàng, khu mua sắm hạng sang, các tiện ích vui chơi ăn uống hàng đầu của khu vực đó.
Sự tiện lợi khi tận hưởng các tiện ích ngay gần bất động sản đó cũng tạo thành một yếu tố của sự “cao cấp” cho bất động sản.

3. Điều thứ ba là giá trị văn hóa của tài sản.
Ví dụ, bạn có thể tìm và mua những cổ, gần các khu bảo tồn, được chuyển đổi thành những ngôi nhà sang trọng, hoặc những sản phẩm BĐS được thiết kế bởi các nhà thiết kế nổi tiếng, có ý nghĩa giá trị văn hóa, du lịch.
Ví dụ như các bất động sản nằm bên bờ vịnh di sản Hạ Long, Quảng Ninh hiện nay.
4. Yếu tố thứ tư và cuối cùng là yếu tố kinh tế xã hội của bất động sản mang lại.
Đây là yếu tố không bắt buộc với các chủ sở hữu bất động sản dạng này nhưng cũng khá quan trọng. Đó là khi sở hữu BĐS này người mua sẽ khẳng định được đẳng cấp của họ, tìm đến những nơi mà giới tinh anh, đẳng cấp như họ đang ở và mở rộng quan hệ, kết nối với những người cùng đẳng cấp.
Ví dụ như ở dự án Vinhomes Green Villas chỉ có 98 lô biệt thự đơn lập, khép kín, mặc dù ở trong cùng đại đô thị Vinhomes Smart City.
Vì vậy, bất động sản cao cấp không chỉ là những bất động sản, căn hộ to đẹp, mà còn có những khía cạnh khác, không chỉ là về diện tích hay cách thiết kế bày trí
Để tìm hiểu thêm về những gì đặc biệt cấu thành BĐS cao cấp, hãy xem bài viết của chúng tôi về một số đặc điểm sang trọng phổ biến nhất trong các ngôi nhà cao cấp.